Cua biển sinh thái đặc trưng của Cà Mau

Cua biển sinh thái đặc trưng của Cà Mau

Vùng rừng ngập mặn huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau là địa phương có tiềm năng lớn về nuôi trồng thủy sản. Trong nhiều năm qua nghề nuôi thủy sản ở Cà Mau luôn phát triển mạnh cả về diện tích và năng suất nuôi. Và khi nhắc đến Cà Mau. không phải ngẫu nhiên người ta lại gọi tên đặc sản cua biển Cà Mau khi đến vùng đất này. 

Để phát triển đa dạng sản phẩm trên nền tản vùng nguyên liệu sẳn có Hợp tác xã đã nghiên cứu thị trường thấy nhu cầu người tiêu dùng ngày càng rất thích sản phẩm chất lượng. Do đó cần cho ra nhiều dòng sản phẩm đa dạng hơn góp phần tạo nên thực đơn cho gia đình phong phú hơn đi kèm với đó là yêu cầu về việc nuôi trồng theo hướng sinh thái, bảo vệ môi trường.

Thế là Hợp Tác Xã Tài Thịnh Phát Farm bắt tay vào việc nghiên cứu và đưa ra được quy trình nuôi cua biển dù tốn khá nhiều thời gian cũng như công sức trong lúc nghiên cứu quy trình bởi tiêu chí được Hợp Tác Xã đặt ra là cua biển phải được nuôi trong một môi trường sinh thái tự nhiên để cua vận động nhiều, thịt săn chắc và tuyệt đối không nhiễm độc hay bị bơm chích tạp chất. Thịt cua biển Cà Mau vừa chắc, vừa thơm, vừa ngọt, vừa bùi và gạch cua thì béo ngậy không chê vào đâu được. Dù trong những bước đầu khi làm quy trình đã có những  khó khăn nhất định nhưng khi mọi người trong Hợp Tác Xã cùng nhau ngồi lại để cùng nhau phân tích sâu hơn về quy trình nuôi trồng sản xuất. Từ đó ​​thấy được sức mạnh của của các công đoạn rất quan trọng, từ việc chọn giống cua, cho đến môi trường nuôi cua phải đạt được những tiêu chuẩn được đề ra. 

Đã tạo ra một sản phẩm có đủ yếu tốt Hợp Tác Xã gặp không ít khó ở khâu vận hành công đoạn khi sản xuất một số lượng lớn nhưng khó đâu thì xử lý ở đó riết rồi chúng tôi được một quy trình sản xuất tốt, một sản phẩm hoàn hảo, một chất lượng rất tuyệt vời.

Sản phẩm Cua biển Cà Mau là một sản phẩm tâm đắc của Hợp tác xã bởi vì trong thịt cua giàu protein, chứa hàm lượng Omega 3 cao, cùng các khoáng chất như canxi, magie, giúp chắc khoẻ xương và duy trì sự khoẻ mạnh cho tim mạch. Vitamin B hỗ trợ tái tạo hồng cầu, ổn định huyết áp và thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Đồng thời trong thịt cua cũng chứa là những dưỡng chất cần thiết như canxi, đạm… tốt cho sự phát triển xương của trẻ nhỏ và người cao tuổi.

Thịt cua biển Cà Mau thơm ngon, dễ gây nghiện và ghiền. Lỡ thưởng thức một lần là “mê say” quên cả lối về. Hay như cách nói dân dã của người Cà Mau, ăn cua là phải ăn hết cả ngoe vì bỏ thì không nỡ.