Khô Cá đối

Khô Cá đối

✨Cà Mau có rất nhiều sản vật nổi tiếng khắp nơi từ tôm, cua, ghẹ đến cá măng, cá đối…Có 1 món gần gủi với người dân miền Tây và những ai yêu thích đặc sản quê hương Việt Nam, đó là khô Cá Đối.Từ nhà hàng sang trọng đến quán ăn quen đường thì con cá đối là nguyên liệu rất quen thuộc vì độ thơm béo, ngọt thịt ăn rất bắt cơm.

Cá đối thường có nhiều ở khu vực duyên hải miền Trung và đất mũi Cà Mau. Cá dễ ăn và cũng rất dễ chế biến nên được coi là thực phẩm quan trọng của các bà nội trợ.

Cá đối có tập tính sống bầy đàn, cá thường tập trung thành bầy lớn rồi di tản ra các vùng nước sâu ngoài biển để sinh sản. Dù có đặc tính sống ở biển nhưng khi tới ngày sinh sản là cá tập trung vào gần bờ, người dân có thể dùng chài, lưới là có thể bắt được cá đối.

Con cá thon dài bằng cổ tay người, thân màu lục xám kết hợp trắng vàng, có cái đuôi chẻ giữa và bộ vây mềm như tơ từng khiến nhiều người nhầm tưởng cá sông. Nhưng thực chất, cá đối sống tập trung ở vùng nước mặn và nước lợ. Vì ở đây có thức ăn khoái khẩu: rong tảo, các mảnh vụn của trầm tích đáy. Nhờ môi trường thuận lợi mà cá sinh trưởng tốt, thịt ngọt mềm.

Khô cá Đối tẩm ướp gia vị, Được làm từ cá Đối tươi vừa đánh bắt về. Loại cá vừa ăn, thịt nhiều, thịt cá đối rất thơm, ngọt, béo.

Cá đối sau khi xẻ thịt, ướp chút muối, chút gia vị cho thấm rồi mang ra phơi nắng.Cái vị mằn mặn,cay cay cùng hòa nguyện với thịt cá thơm ngọt,béo béo làm lưu luyến nhiều người. Dân đi biển thường dự trữ khô cá đối để dùng dần những lúc ra khơi vì loại khô này có thể dùng được lâu và được “sáng chế” đủ kiểu: Chiên, nướng, trộn gỏi đều ngon.

Với những ai ưa tiện lợi hiện có món khô cá đối của Tài Thịnh Phát được tẩm ướp gia vị vừa ăn,phơi nắng vừa đủ,được làm từ cá đối tươi vừa đánh bắt lên nên nói về độ ngọt thịt thơm béo là hoàn hảo. Khô cá Đối Tài thịnh Phát đã bỏ đầu và lóc xương nên rât tiện lợi khi sủ dụng.

Những ngày trời se se lạnh lấy miếng khô cá đối sinh thái Tài Thịnh Phát ra đem nướng 1 xíu thôi thì mùi thơm bát ngát mà ăn rất bắt cơm nha!