Vì sao TTp lại chọn hình thức đông lạnh sản phẩm?

Vì sao TTp lại chọn hình thức đông lạnh sản phẩm?

Các sản phẩm Thủy sản của Tài thịnh Phát đa phần là đông lạnh, Vì sao TTp lại chọn hình thức này?

Người Việt Nam mình trước giờ vẫn quan điểm thịt hoặc thủy sản phải vừa mới giết mổ xong hoặc thủy sản còn bơi mới tươi, mới ngon, và an toàn.

Quan điểm này liệu có đúng không?

Quan niệm này không sai nhưng cũng chưa hẳn đúng.

Thịt sau khi giết mổ trong vòng 3 tiếng các mô cơ bắt đầu suy yếu và phân hủy, nếu người tiêu dùng mua thịt sau 3h giết mổ là người tiêu dùng đang mua miếng thịt bị phân hủy. Chưa kể môi trường ẩm thấp thì còn tạo điều kiện cho vi sinh vật phát triển nữa.

Còn về thủy sản còn bơi mới là tươi sạch an toàn thì sao? Thật ra thủy sản còn bơi chỉ xác định được là nó còn sống chứ chưa chắc đã sạch và an toàn.

Vì trong quá trình nuôi trồng, thủy sản ăn thức ăn công nghiệp thì bản thân nó có tồn dư hóa chất và kháng sinh, những chất đó đưa và cơ thể con người hoàn toàn không tốt. Chưa kể tình trạng bơm hóa chất vào thủy sản mà đa phần hóa chất đó khi vào cơ thể con người sẽ không phân hủy được.

Chính vì vậy TTP chọn Phương pháp cấp đông sản phẩm.

Sau khi đánh bắt thủy sản sinh thái sống tự nhiên trong rừng ngập mặn bằng phương thức đánh bắt thuận tự nhiên 2 lần 1 tháng. Trong vòng 2 tiếng lúc thủy sản còn sống sẽ đưa vào ngủ đông âm sâu.Công nghệ đông sâu chặn đứng quá trình phân huỷ một cách nhanh chóng, khiến vi khuẩn không thể kịp sinh sôi, khoá lại dinh dưỡng và hương vị thủy sản ở mức cao nhất. Người tiêu dùng cần biết rã đông đúng cách để giữ lại hương vị thơm ngon của thủy sản.

Cách rã đông :

  1. Bỏ vào ngăn mát tủ lạnh cho rã đông từ từ,thủy sản sẽ tươi ngon nhất,an toàn nhất.(đây là cách tốt nhất)
  2. Ngâm nước nhanh hơn nhưng ảnh hưởng đến dinh dưỡng.
  3. Dùng lò vi sóng nhanh, tiện lợi nhưng mất đi nhiều chất dinh dưỡng.
  4. Để tự nhiên ngoài không khí :thủy sản không còn ngon, mất đi độ tươi

.